Link hữu ích

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Kĩ thuật đổ bê tông cọc trong thi công cọc nhồi

Công việc đổ bê tông trong xây dựng đòi hỏi sức khỏe, và sự nhanh nhẹn và quan trọng là phải hiểu về kĩ thuật từ đó đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc.Chính vì thế cần các công nhân có kinh nghiệm trong thi công.
Sau đây dịch vụ khoan cắt bê tông 24H sẽ hướng dẫn các bạn kĩ thuật đổ bê tông cọc trong thi công cọc nhổi.
Đổ bê tông là công việc chính và quan trọng nhất trong quy trình thi công khoan cọc nhồi. Đòi hỏi phải có sự tính toán chính, tuân thủ các nguyên tắc nhất định để đạt chất lượng tốt nhất cho công trình. Đây là các bước chi tiết trong công tác đổ bê tông.
khoan cat be tong

Ống đổ bê tông là một ống thép đường kính từ 114mm đến 138 mm tuỳ vào đường kính cọc được nối bởi nhiều đoạn mỗi đoạn dài 1.5 m miệng ống đổ được lắp một phiễu để rót bê tông.
Đối với thi công cọc đường kính từ 400 đến 500mm cho các công trình lớn trước khi đổ bê tông ta cần làm quả bóng ngăn nước, quả bóng ngăn nước này được làm bằng xi măng nhào dẻo và được bọc bằng một lớp vải mỏng. Khi xuống tới đáy lớp vải mỏng sẽ bung ra và xi măng sẽ hòa lẫn vào bê tông sẽ tốt hơn cho bê tông đáy cọc.
Khi bắt đầu đổ bê tông không được nhồi và kéo ống đổ lên cho tới khi bê tông đầy lên miệng phễu đổ.
khoan cat be tong
Về nguyên tắc, thi công bê tông đổ dưới nước của cọc khoan nhồi là dùng ống dẫn. Trước khi đổ bê tông phải kiểm tra các công cụ đo lường cấp phối để quy ngược lại lượng bêtông tương ứng cần thiết.Tổng lượng bê tông đổ vào cọc thực tế không được lớn quá 20% lượng bê tông tính theo đường kính danh định của cọc
Bê tông được đưa xuống đáy hố khoan thông qua ống đổ, bê tông dâng cao dần lên và đẩy nước dung dịch trào lên trên miệng hố khoan. Ống đổ bê tông luôn ngập trong bê tông tối thiểu là 2.0 m để đảm bảo bê tông không bị lẫn dung dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345