Link hữu ích

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Chọn cấp phối bê tông hiệu quả, chất lượng

Trong xây dựng, bê tông tươi luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong  các kết cấu. Bê tông được tạo bởi xi măng, cát, đá, nước và phụ gia nếu có. Bê tông chịu lực rất tốt.

Dưới đây Be tông sông đà Việt Đức chia sẻ với bạn bài viết: Chọn cấp phối bê tông hiệu quả, chất lượng

Hiện nay, việc quản lý chất lượng, quá trình pha trộn bê tông là do chủ thầu xây dựng quản lý. Nếu chủ nhà muốn giám sát thì cũng cần có những hiểu biết về vật liệu và quá trình thực hiện. Để làm nên những khối bê tông tươi rắn chắc, đạt yêu cầu, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Về nguyên vật liệu:

-Xi măng cần thỏa mãn các quy định về xi măng. Tùy thuộc vào mác  bê tông, ta sẽ chọn xi măng phù hợp để đạt mác thiết kế. Tránh dùng xi măng mác cao để chế tạo bê tông mác thấp và ngược lại.

VD: cần bê tông mác 100 thì chọn mác xi măng 200, bê tông mác 150 thì chọn mác xi măng 300…

-Cát: Nên dùng cát loại to và vừa sẽ cho bê tông bền chắc hơn cát có cỡ hạt nhỏ.

-Đá, sỏi: Chọn loại có thích cỡ hạt từ 5-70mm, chúng tạo ra bộ khung lực cho bê tông tươi và liên kết với vữa xi măng.

-Nước: Nước là thành phần quan trọng, kết dính tất cả các thành phần với nhau tạo lên bê tông. Nước dùng để trộn các thành phần mới nhau phải là nước sạch, thường dùng các loại nước giếng khoan, nước mưa, nước máy…Các loại nước không được dùng là nước đầm, ao, hồ, nước cống rãnh, nước chứa dầu mỡ, đường, nước có độ pH < 4, nước có chứa sunfat lớn hơn 0,27% (tính theo hàm lượng ion ), lượng hợp chất hữu cơ vượt quá 15mg/l, độ pH nhỏ hơn 4 và lớn hơn 12,5. -24SO

Phương pháp trộn bê tông:

Hiện nay có nhiều cách để trộn bê tông sao cho đạt được hiệu quả cao nhất, có thể dùng máy trộn bê tông hoặc trộn bằng tay.

Phương pháp thiết kế cấp phối bê tông:

Xác định cấp phối bê tông là tìm ra tỷ lệ hợp lý các loại nguyên vật liệu nước, xi măng, cát, đá hoặc sỏi cho 1m3 bê tông để đạt các chỉ tiêu kỹ thuật và kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế tại công trường

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu đến quý khách hàng một số bảng tra đã được tính toán sẵn cấp phối ứng với xi măng PC40,đá 1×2.

+ Đá dmax = 20 mm(40- 70)% cỡ 0,5 x 1 cm và (60 – 30)% cỡ 1 x 2 cm .
  BÊ TÔNG SÔNG ĐÀ VIỆT ĐỨC là Công ty chuyên sản xuất và cung cấp Bê tông tươi đến tận chân công trình tại địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hoà Bình đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất. Có các trạm trộn (công suất 90-250 m3/giờ) phân bố khắp địa bàn Hà Nội và phụ cận.

XEM THÊM:

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí

Kiến thức cần biết về bê tông tươi

Với mong muốn chia sẻ những thành công và cơ hội cho tất cả mọi người, BÊ TÔNG SÔNG ĐÀ VIỆT ĐỨC  trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các khách hàng, đối tác, nhà thầu xây dựng đã cùng đồng hành tạo dựng nên một thương hiệu bền vững, cùng hòa nhịp vào sự  phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam trong xu hướng hội nhập với nền kinh tế thế giới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345