Link hữu ích

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Loay hoay tìm xe đạp điện chất lượng tốt để mua

Mặc dù xe đạp điện nhập khẩu và lắp ráp linh kiện xe đạp điện tại Việt Nam với số lượng không hề nhỏ nhưng chất lượng và giá cả của loại phương tiện này vẫn còn rất “bát nháo”
Từ nhu cầu của người sử dụng
Sự phát triển của xã hội trong những năm gần đây cho thấy người Việt nam đang tiến dần đến với lối sống hiện đại, ngoài nhu cầu ăn mặc, họ cũng đang tìm đến một loại hình phương tiện giao thông phù hợp hơn với mọi lứa tuổi, tầng lớp người dân trong xã hội.
Ông Tuấn, một khách hàng mua xe đạp điện  cho biết: “Vì tuổi cao nên không thể dùng xe máy, do nó có tốc độ lớn, trong khi phản xạ của mình không còn nhanh nhẹn như xưa. Nên thay vì đi xe máy ông đi xe đạp điện, trước đây nhờ người bạn cho một chiếc, nhưng vì cái tay cầm hơi thấp, khiến ông bị đau lưng. Đắn đo và tiết kiệm tiền, hôm nay đến cửa hàng tìm mua một chiếc tầm 8 triệu đồng và nhờ nhân viên cửa hàng tư vấn giúp…”
phu tung xe dap dien ha noi
Theo chia sẻ của ông Tuấn, mặc dù số tiền để có được một chiếc xe đạp điện không lớn nhưng bản thân ông luôn mong muốn được sở hữu phương tiện có chất lượng và đảm bảo an toàn.
Ngoài những người già thì xe đạp, xe máy điện cũng rất phù hợp với phụ nữ hay học sinh, vì tốc độ của xe không cao, phần lớn lại được chế tạo với cấu trúc đơn giản dễ sử dụng. Tuy nhiên, để có được chiếc xe không chỉ phù hợp với túi tiền mà còn đảm bảo được về chất lượng thì quả là không dễ. Bởi vậy mà cũng như ông Tuấn, nhiều người tiêu dùng mong muốn có được chiếc xe đạt chuẩn để sử dụng yên tâm hơn.
Chị thảo (Mễ Trì, Từ Liêm, HN) chia sẻ: “Mình nhà cũng gần chợ, nhiều lúc đi bộ thì mỏi chân mà nhờ con nó chở đi thì ngại, nên bảo chúng mua cho mẹ cái xe đạp điện đi chợ nhiều khi cũng thấy rất tiện, mẫu mã cũng rất bắt mắt và giá cả cũng hợp lý chỉ tầm 6-7 triệu đồng đã có một chiếc xe. Chi phí đi lại không tốn như đi xe máy, và xe cũng gọn…
Đến việc cung ứng của các chủ cửa hàng kinh doanh
 Xe đạp điện có mặt tại thị trường Việt Nam không còn là mới nữa, nhưng chỉ thật sự phát triển rầm rộ trong độ vài năm gần đây và được thị trường tiếp nhận mạnh mẽ. Sức mua của loại phương tiện này lớn, vì thế mà cửa hàng, biển hiệu buôn bán loại mặt hàng này mọc lên nhiều tại các thành phố để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng và cao hơn cả là vì lợi nhuận.
Những chiếc xe đạp, xe máy điện có giá rẻ nhất cũng từ 7-8 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/ chiếc. Anh Đương Văn Lang, nhân viên bán hàng một của hàng kinh doanh xe đạp điện trên phố Bà Triệu cho biết: Xe có giá trung bình 12 triệu đồng, còn cũng tùy theo khách hàng mua xe, tuy nhiên hiện nay khách hàng thường mua xe có giá tầm 7-8 triệu đồng/ chiếc. Khách đến mua xe tại cửa hàng chủ yếu là người già và phụ huynh học sinh đến mua xe cho con em mình.
phu tung xe dap dien
Bán buôn, bán lẻ phụ tùng xe đạp điện giá rẻ tại Hà Nội và trên toàn quốc
Càng ngày mức độ sử dụng xe đạp, xe máy điện làm phương tiện tham gia giao thông của người dân càng tăng, do đó mà thị trường của loại mặt hàng này cũng có nhiều biến động. Tuy nhiên, khi mà người bán hàng chỉ chú ý đến lợi nhuận, người tiêu dùng thì ưa hình thức và hợp túi tiền sẽ là nguy cơ tiềm ẩn những hệ lụy, vì vậy một yêu cầu bức thiết của người tiêu dùng hiện nay là mong muốn được sử dụng loại phương tiện tham gia giao thông này một cách an toàn. Và vấn đề được đặt ra cho các cơ quan quản lý  là  đưa loại phương tiện này vào diện quản lý.
Quy chuẩn cho xe đạp điện đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, đây được kỳ vọng là sẽ đưa thị trường phương tiện này đi vào quy củ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345