Link hữu ích

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Bê Tông Thương Phẩm Chất Lượng Cho Ngôi Nhà Bền Vững

 Bê tông chính là yếu tố quyết định cho phần khung xây thô của ngôi nhà có vững chắc, lâu bền hay không?. Hiện nay, trong xây dựng nhà ở, người ta thường sử dụng bê tông tự trộn hoặc bê tông tươi trộn sẵn. Vậy, ưu nhược điểm của hai loại này ra sao?

Khi định xây nhà, anh Trần Văn Minh (Cẩm Bình, Cẩm Phả) rất phân vân trong việc lựa chọn bê tông. Một mặt, anh nghe nói nên chọn bê tông tự trộn vì giá rẻ, lại có thể chủ động về nguyên vật liệu, giờ giấc thi công. Mặt khác, anh rất quan tâm đến bê tông tươi trộn sẵn, sản phẩm mà anh thường thấy các công trình biệt thự xung quanh sử dụng. Sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin và thực hiện những phép tính kỹ lưỡng, mà chất lượng và độ bền là ưu tiên hàng đầu, anh Minh quyết định chọn bê tông tươi. Nhìn ngôi nhà ba tầng khang trang được hoàn thành đúng tiến độ, đúng ngân sách và đúng chất lượng, anh hoàn toàn hài lòng về sự lựa chọn của mình.

                                       be-tong-tuoi

*) Bê tông tự trộn và những rủi ro chưa lường trước

Thực tế, nhiều người nghĩ bê tông tự trộn giá rẻ hơn, lại được tự chọn nguyên vật liệu nên an tâm hơn. Thế nhưng không đơn giản như vậy. Đúng là mình tự chọn cát, đá, xi măng. Nhưng hầu hết chỉ mua ở các cửa hàng vật liệu xây dựng nhỏ lẻ, khối lượng ít nên giá thành nguyên vật liệu cao. Rồi tập kết vật tư cực kỳ nan giải, kho bãi lưu trữ, bảo quản tránh mất mát. Đến quá trình trộn bê tông, chủ nhà không thể kiểm soát được liệu nhân công có làm đúng tiêu chuẩn hay không, tỉ lệ pha trộn đã chính xác chưa? Những việc này làm tiêu tốn quá nhiều công sức, tiền bạc và thời gian quản lý. Có không ít chủ nhà đã phải khổ sở khắc phục những lỗi vì bê tông không đúng chất lượng bởi nguyên vật liệu không được kiểm soát. Số tiền tiết kiệm không được bao nhiêu, khả năng phải chi trả những phát sinh và thời gian thi công kéo dài hơn so với dự kiến là điều gần như chắc chắn xảy ra, thậm chí gấp nhiều lần so với dự tính.

Đáng nói hơn, những rủi ro trong quá trình xây dựng rất dễ xảy ra khi sử dụng bê tông tự trộn, không mấy ai lường trước những nguy cơ khi vận chuyển vật liệu lên tầng cao, thiết bị ròng rọc thô sơ, vật liệu có thể rơi bất cứ lúc nào lơ đễnh.

                                                  be-tong-thuong-pham

Tại sao nên chọn bê tông tươi trộn sẵn ?

Bê tông tươi trộn sẵn, thường gọi là Be Tong Thuong Pham vốn từ lâu đã được sử dụng tại các công trình quy mô lớn, nhà cao tầng, nhưng với nhà ở dân dụng, một số người cảm thấy còn mới mẻ và mang tâm lý lo ngại bởi có quá nhiều nhà cung cấp trên thị trường.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành khẳng định, chủ đầu tư nên lựa chọn bê tông tươi của những nhà cung cấp uy tín. Bởi sản phẩm của họ được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, được quản lý nghiêm ngặt từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, qui trình sản xuất và giao nhận tại công trình cũng kiểm soát chặt chẽ.

Đặc biệt, không ít chủ nhà tâm đắc khi sử dụng bê tông tươi, bởi họ kiểm soát được ngân sách của mình, đơn giá có sẵn, dự toán khối lượng và đặt hàng, không bị phát sinh những xe cát, xi măng trong quá trình xây dựng. Thời gian đổ bê tông và tiến độ công trình cũng được rút ngắn cả tháng trời, công trình đưa vào sử dụng sớm nên tiết kiệm được biết bao thời gian, công sức và chi phí giám sát.

Qui trình giao dịch mua hàng cũng khá đơn giản. Khi đến tiến độ cần thi công bê tông, khách hàng chỉ cần liên hệ để được cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, tư vấn phương pháp thi công và bảo dưỡng, nhằm giúp công trình chất lượng và bền vững, giúp người chủ đầu tư nhẹ gánh lo khi xây phần thô của công trình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345