Link hữu ích

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Thành phần, công nghệ sản xuất bê tông thương phẩm

* Thành phần bê tông thương phẩm.

Bê tông thương phẩm hay được gọi là bê tông tươi được có thành phần cấu tạo như sau:

1.  Xi măng.

Việc lựa chon xi măng là đặc biệt quan trọng trong việc sản xuất ra bê tông, có nhiều loại xi măng khác nhau, xi măng mác càng cao thì khả năng kết dính càng tốt và làm chất lượng thiết kế bê tông tăng lên tuy nhiên giá thành của xi măng mác cao là rất lớn.
Vì vậy khi thiết kế bê tông vừa phải đảm bảo chất đúng yêu cầu kĩ thuật và giải quyết tốt bài toán kinh tế.

2. Cát.

Cát dùng trong sản xuất bê tông có thể là cát thiên nhiên hay cát nhân tạo, kích thước hạt cát là từ 0.4 - 5 mm. Chất lượng cát phụ thuộc vào thành phần khoáng, thành phần tạp chất, thành phần hạt. Trong thành phần của bê tông tươi cát chiếm khoảng 29%.

3. Đá dăm.

                                          be-tong-tuoi

Đá dăm có nhiều loại tùy thuộc vào kích cỡ của đá, do đó tùy thuộc vào kích cỡ của bê tông mà ta chọn kích thước đá phù hợp. Trong thành phần bê tông đã dăm chiếm khoảng 52%.

4. Nước.

Nước dùng trong sản xuất bê tông phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn để không ảnh hưởng xấu đến khả năng ninh kết của bê tông và chống ăn mòn kim loại.

5. Chất phụ gia.

Phụ gia sử dụng có dạng bột, thường có hai loại phụ gia:

•    Loại phụ gia hoạt động bề mặt:

Loại phụ gia hoạt động bề mặt này mặc dù được sử dụng một lượng nhỏ nhưng có khả năng cải thiện đáng kể tính chất của hỗn hợp bê tông và tăng cường nhiều tính chất khác của bê tông.

•    Loại phụ gia rắn nhanh:

Loại phụ gia rắn nhanh này có khả năng rút ngắn quá trình rắn chắc của bê tông trong điều kiện tự nhiên cũng như nâng cao cường độ bê tông. Hiện nay trong công nghệ sản xuất bê tông người ta còn sử dụng phụ gia đa chức năng.

Công nghệ sản xuất bê tông thương phẩm
 Bê tông thương phẩm  hay còn gọi là bê tông tươi (cách gọi khác là bê tông trộn sẵn), là sản phẩm gồm  hỗn hợp cát, đá, xi măng, nước và phụ gia định lượng theo cấp phối cho từng cường độ (mác) bê tông khác nhau.

Sản phẩm bê tông thương phẩm được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ tự động và bán tự động, chất lượng sản phẩm được quản lý theo “Qui trình quản lý chất lượng sản phẩm” đã được đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước .

Chất lượng bê tông thương phẩm phụ thuộc vào thiết kế cấp phối, nguyên vật liệu đầu vào và phương pháp trộn. Công tác thử độ sụt, lấy mẫu  được thực hiện tại hiện trường, được bảo dưỡng theo qui trình và được thí nghiệm tại đơn vị trung gian để đảm bảo tính khách quan về việc đảm bảo chất lượng sản phẩm bê tông cung cấp cho khách hàng.

Trong những thập kỹ gần đây và hiện nay ngành công nghiệp bê tông thương phẩm sản xuất bê tông qua dây chuyền trạm trộn là xu thế phát triễn tất yếu phục vụ cho các dự án công nghiệp, dân dụng, sân bay, cầu cảng, thủy điện v.v trên khắp mọi miền đất nước.

BÊ TÔNG SÔNG ĐÀ VIỆT ĐỨC là Công ty chuyên sản xuất và cung cấp Bê tông tươi đến tận chân công trình tại địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hoà Bình đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất. Có các trạm trộn (công suất 90-250 m3/giờ) phân bố khắp địa bàn Hà Nội và phụ cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345