Link hữu ích

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Độ sụt của bê tông thương phẩm

 Độ sụt bê tông thương phẩm hay còn được gọi là độ lưu động của vữa bê tông tươi, bê tông thương phẩm, độ sụt dùng để đánh giá khả năng dể chảy của hỗn hợp bê tông tươi, bê tông thương phẩm dưới tác dụng của trọng lượng bản thân hoặc rung động.

Độ sụt be tong thuong pham được xác định theo TCVN 3105-93 hoặc ASTM C143-90A. Ký hiệu là SN (cm). Dụng cụ đo là hình nón cụt của Abrams, gọi là côn Abrams, có kích thước 203x102x305 mm, đáy và miệng hở. Que đầm hình tròn có đường kính bằng 16mm dài 600mm. Độ sụt bằng 305 trừ đi chiều cao của bê tông tươi. Căn cứ vào độ sụt có thể chia bê tông tươi, bê tông thương phẩm làm 3 loại:

Loại cứng SN <1.3cm

Loại dẻo SN < 8cm

Siêu dẻo có SN=10-22cm.

                                 be-tong-tuoi-ha-noi

Ở giai đoạn ban đầu của vật liệu bê tông tươi, bê tông thương phẩm (giai đoạn có thể thi công được), vật liệu bê tông, bê tông thương phẩm có dạng vữa lỏng, nên rất dễ chứa đựng, vận chuyển, và đặc biệt là dễ đổ vào thiết bị tạo khuôn. Tính linh động của vữa lỏng đảm bảo cho việc rót be tong tuoi, bê tông thương phẩm vào khuôn được dễ dàng. Đặc tính linh động của vữa bê tông tươi,bê tông thương phẩm được đo lường thông qua chỉ tiêu độ sụt của vữa trước khi đổ bê tông tươi, bê tông thương phẩm. Hình dạng của khối vật liệu bê tông có thể thay đổi theo hình dạng của thiết bị dùng để chứa đựng và tạo hình cho bê tông, còn gọi là khuôn đúc bê tông. Độ sụt của vữa bê tông tươi, bê tông thương phẩm đảm bảo cho vữa bê tông tươi, bê tông thương phẩm có thể chảy đến mọi vị trí bên trong khuôn đúc bê tông. 

            BÊ TÔNG SÔNG ĐÀ VIỆT ĐỨC là Công ty chuyên sản xuất và cung cấp Bê tông tươi đến tận chân công trình tại địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hoà Bình đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất. Có các trạm trộn (công suất 90-250 m3/giờ) phân bố khắp địa bàn Hà Nội và phụ cận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cam kết Chất lượng dịch vụ

chúng tôi cam kết

1234

1234

12345

12345